Các loại thuốc điều trị tuyến tiền liệt tốt nhất hiện nay

Là một tuyến nhỏ giữa bàng quang và niệu đạo, các bệnh lý ở tuyến tiền liệt có thể gây đau nhức, viêm nhiễm làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Do đó mà việc sử dụng các loại thuốc gì để điều trị luôn là câu hỏi được nhiều quý ông quan tâm. Vậy đâu là thuốc điều trị tuyến tiền liệt tốt nhất hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Tuyến tiền liệt đóng vai trò như thế nào đối với sức khỏe nam giới?

Tuyến tiền liệt được biết đến là cơ quan sinh dục ở nam giới có vị trí nằm phía dưới bàng quang, bọc quanh phần niệu đạo. Tuyến tiền liệt ở nam giới trưởng thành thường có trọng lượng khoảng 15-25gr, hình trái lê với các mô tuyến và lớp đệm mô sợi cơ bao quanh tuyến tiền liệt để co bóp trong lúc phóng tinh, đổ chất tiết từ tuyến tiền liệt vào niệu đạo.

Trong đó, tuyến tiền liệt đảm nhận 2 vai trò chủ yếu như:

Ảnh hưởng đến sự bài tiết, tiểu tiện: khi tuyến tiền liệt bắt đầu bước vào thời kỳ lão hóa thì hormone testosterone bên trong cơ thể bắt đầu giảm đi khiến các tế bào bên trong tuyến tiền liệt bắt đầu co lại gây tăng thể tích và phì đại ở khu vực này. Lúc này, tuyến tiền liệt gây chèn ép lên niệu đạo khiến nam giới gặp khó khăn trong tiểu tiện như tiểu lắt nhắt, tiểu rắt, tiểu khó hoặc thậm chí không tiểu được gây suy thận và nguy hiểm đến tính mạng.

Tạo ra tinh dịch, nuôi dưỡng tinh trùng: ở độ tuổi trưởng thành, tuyến tiền liệt thường tiết ra chất dịch để tạo thành tinh dịch nhằm cung cấp năng lượng cho tinh trùng cũng như hỗ trợ chúng dễ dàng tiếp cận với trứng để bắt đầu quá trình thụ thai thành công.

Các bệnh lý tuyến tiền liệt có gây nguy hiểm không?

Hầu hết các bệnh lý tuyến tiền liệt thường xảy ra ở nam giới ở độ tuổi trung niên do lúc này các cơ quan sinh dục bắt đầu có dấu hiệu suy thoái và lão hóa dần dẫn đến các vấn đề bệnh lý ở cơ thể. Cụ thể, nam giới có thể gặp phải một số bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt như viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt,..Nếu không chữa trị kịp lúc có thể gây nên nhiều hệ lụy làm ảnh hưởng đến chức năng bài tiết, sinh sản hoặc thậm chí là tính mạng.

Các loại thuốc điều trị tuyến tiền liệt tốt nhất hiện nay

Trước những biến chứng bệnh lý tuyến tiền liệt có thể gây nguy hại đến sức khỏe nam giới thì việc sử dụng thuốc gì để điều trị đang là điều được các quý ông quan tâm hiện nay. Trong đó phải kể đến 3 nhóm thuốc phổ biến thường dùng trong trường hợp này như:

Nhóm thuốc kháng sinh: là loại thuốc được sử dụng trong trường hợp viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn gây nhiễm bệnh. Trong đó, một số loại thuốc kháng sinh như doxycyclin, trimethoprim,..có công dụng giúp ức chế và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn nhằm cải thiện tình trạng nhiễm trùng ở người bệnh.

Nhóm thuốc chẹn alpha: là dạng thuốc có tác dụng làm giãn cơ các tuyến tiền liệt và cổ bàng quang giúp tăng dẫn lưu đường tiểu, cải thiện chứng đau rát, tiểu rắt, tiểu buốt và tiểu nhiều lần do các triệu chứng bệnh gây ra

Nhóm thuốc giảm đau, chống viêm: là loại thuốc được sử dụng để làm giảm các triệu chứng đau nhức, tăng thân nhiệt như paracetamol, ibuprofen, diclofenac,...

Quá trình thăm khám và điều trị đòi hỏi thời gian, công sức và sự kết hợp giữa người bệnh và bác sĩ nhằm mang lại hiệu quả chữa bệnh tối ưu nhất. Chính vì thế mà càng sớm điều trị thì kết quả thu được bao giờ cũng khả quan và nhanh chóng hơn cả, qua đó hỗ trợ cân bằng lại chất lượng cuộc sống sức khỏe và sinh lý ở nam giới được tốt nhất.

Khám và chữa bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt tại Nha Trang, Khánh Hòa

Bên cạnh các phương pháp thăm khám và điều trị bệnh thì việc lựa chọn địa điểm điều trị các vấn đề ở tuyến tiền liệt đáng tin cậy sẽ góp phần khiến quá trình chữa trị trở nên nhanh chóng, suôn sẻ và tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí hơn,..Là một trong những địa điểm chuyên thăm khám và điều trị các vấn đề nam khoa hiện nay, phòng khám đa khoa Nha Trang 23/10 tự tin là nơi bệnh nhân có thể yên tâm điều trị bởi chúng tôi luôn có những ưu điểm vượt trội như sau:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NHA TRANG